Top 6 loại cây văn phòng dễ sống, tốt nhất cho phòng làm việc ít ánh sáng

Top 6 loại cây văn phòng dễ sống, tốt nhất cho phòng làm việc ít ánh sáng

Tú Nguyễn | 23/03/2023

Đến văn phòng mỗi ngày và dành thời gian ít nhất 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng, đôi khi sẽ khiến Bạn cảm thấy nhàm chán và thiếu động lực làm việc, thêm một số cây trồng văn phòng có thể là mối liên kết tự nhiên còn thiếu cần thiết để cải thiện năng suất và sự hài lòng trong công việc. Cây xanh văn phòng có thể làm tăng độ ẩm xung quanh bàn làm việc, giúp thanh lọc không khí, và tạo thêm điểm nhấn thú vị  không gian làm việc của bạnDưới đây là danh sách các loại cây văn phòng dễ sống sẽ tồn tại trong văn phòng và thậm chí có thể phát triển mạnh trong văn phòng không có cửa sổ.

Cây văn phòng dễ sống là gì?

Cây văn phòng dễ sống cho văn phòng hoặc bất kỳ không gian nào khác là những loại cây có thể phát triển với ít ánh sáng tự nhiên, cũng như chỉ dưới ánh sáng huỳnh quang. Những cây rất ít ánh sáng cũng là những cây ít phải chăm sóc. Điều này lý tưởng cho môi trường văn phòng vì không ai thực sự có thời gian trong lịch trình làm việc bận rộn để chăm sóc cây một hoặc hai lần một tuần.

 cay-van-phong-de-song.

Lưu ý trước khi chọn cây văn phòng

Trước khi bạn quyết định mua loại cây nào, hãy đánh giá không gian của bạn để biết các yếu tố như ánh sáng, nhiệt độ, luồng không khí và độ ẩm, điều kiện phát triển của cây. Nếu bạn không chắc không gian của mình có bao nhiêu ánh sáng, hãy quyết định xem bạn sẽ đặt cây vào phòng nào và tìm hướng cửa sổ hướng ra ngoài, lượng ánh sáng nhân tạo ở đó và liệu có thứ gì bên ngoài có thể cản ánh sáng mặt trời hay không. Điều quan trọng nữa là xác định xem mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào cây chẳng hạn như qua cửa sổ hướng về phía nam hay gián tiếp.

Mặc dù hiện tại bạn có thể dành nhiều thời gian làm việc tại văn phòng, nhưng bạn cũng nên nghĩ về tần suất bạn sẽ đi vắng trong tương lai. Giống như vật nuôi, cây cối cần được chăm sóc  kể cả những cây ít tốn công chăm sóc. Hầu hết có thể đi một hoặc hai tuần mà không cần nước, nhưng nếu bạn đi du lịch trong thời gian dài, bạn có thể muốn xem xét một loại cây phát triển trong điều kiện khô ráo. Giá cả là một điều khác cần xem xét, mặc dù hầu hết các loại cây trồng trong nhà đều tương đối phải chăng, nhưng chi phí khác nhau tùy thuộc vào giống, kích thước, sức khỏe và nơi trồng cây.

 cach-chon-cay-van-phong-de-song

Các loại cây dễ sống trong văn phòng

Nhiều nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng tích cực của thực vật đối với con người. Việc chúng thúc đẩy sự tập trung và có tác dụng thư giãn là điều không cần bàn cãi. Kết hợp lại, điều này dẫn đến năng suất cao hơn và bầu không khí làm việc tốt hơn. Đối với một số người, sự hiện diện của thực vật thậm chí còn làm giảm căng thẳng trong tiềm thức. Tất nhiên, không nên bỏ qua tác dụng thanh lọc không khí của thực vật và tác động tích cực của chúng đối với vi khí hậu.

Bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng trong nhà ít phải bảo trì sẽ phát triển trong khi vẫn đẹp mắt? Có một số loại cây trồng trong nhà đẹp có thể ít phải bảo trì nếu bạn có lịch trình làm việc bận rộn hoặc phải di chuyển nhiều. Những loại cây trồng trong nhà ít phải bảo dưỡng này rất phù hợp cho văn phòng hoặc bất kỳ không gian nào khác có ít hoặc không có ánh sáng tự nhiên và có thể phát triển mạnh trong không gian tối hơn. Phần lớn những loại cây này cũng là máy lọc không khí và đã được chứng minh là giúp lọc các chất độc và chất ô nhiễm có hại ra khỏi không khí.

⇒Xem thêm 199+ mẫu cây văn phòng dễ trồng giá tốt tại đây: https://dienhoaxanh.com/cay-van-phong/

#Cây huyết dụ

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng có thể phát triển mạnh mà không cần chăm sóc nhiều thì cây huyết dụ là một lựa chọn hoàn hảo. Nó là một trong những loại cây sống sót trong phần lớn môi trường văn phòng. Cây huyết dụ một loại cây tuyệt vời cho văn phòng vì nó có thể thích nghi với ánh sáng gián tiếp, ánh sáng yếu và ánh sáng nhân tạo. Bởi vì những loại cây này cao, chúng thường được sử dụng để phủ xanh những góc trống hoặc những khu vực có nhiều người qua lại.  Cây huyết dụ rất tuyệt vời để cải thiện chất lượng không khí và loại bỏ các chất ô nhiễm phổ biến gây dị ứng, chẳng hạn như vẩy da thú cưng, nấm mốc.

cay-huyet-du-van-phong

#Cọ tre 

Mặc dù cây cọ Tre phát triển chậm, nhưng những tán lá rực rỡ của nó khiến nó trở nên lý tưởng cho phong cách trang trí theo chủ đề nhiệt đới.  Cọ tre không chỉ đẹp mà còn cải thiện chất lượng không khí trong phòng làm việc của bạn! Chúng loại bỏ hiệu quả các chất ô nhiễm, chẳng hạn như formaldehyde, benzen và carbon monoxide.
Ngoài ra, chúng loại bỏ nấm mốc và bào tử nấm mốc  khiến chúng trở nên lý tưởng cho môi trường văn phòng. Và nếu bạn lo lắng về vật nuôi trong văn phòng của mình, đừng sợ  cây cọ tre rất thân thiện với vật nuôi! Điều kiện ánh sáng yếu đến sáng là lý tưởng cho loại cây này.

cay-co-tre

#Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một loại cây mọng nước chịu được ánh sáng từ trung bình đến sáng, nó có thể giúp thanh lọc không khí trong nhà bằng cách lọc các chất độc như formaldehyde, xylene và toluene. Nếu bạn thường xuyên đi du lịch, loại cây này có thể là một lựa chọn tốt: Nó có thể không cần nước trong hai đến ba tuần hoặc cho đến khi lá bắt đầu nhăn lại.

#Cây ngọc bích

loại cây này phát triển tốt với ánh sáng trung bình đến sáng gián tiếp. Nó có lá dày hơn và không cần tưới nước thường xuyên, loại cây này “dễ dàng nhân giống”, vì vậy bạn có thể nhận được nhiều cây chỉ sau một lần mua nếu bạn chăm sóc nó đúng cách.

#Cây trầu bà

Cây trầu bà bảo trì thấp có lá hình trái tim và dây leo phát triển nhanh chóng. Dây leo dài, tươi tốt của nó có thể dễ dàng cắt tỉa và nhân giống trong nước khi chúng quá dài. Loại cây này thích ánh sáng gián tiếp từ trung bình đến sáng (mặc dù nó có thể chịu được ánh sáng yếu) với việc tưới nước một đến hai tuần một lần. Loại cây văn phòng này sẽ phát triển mạnh mà không cần phải làm gì nhiều.

#Cây lan ý

Có nguồn gốc từ các khu rừng mưa nhiệt đới ở Nam và Trung Mỹ, hoa huệ tây- cây lan ý ( Spathiphyllum spp ) đã trở thành loại cây được yêu thích trong văn phòng vì khả năng chịu đựng của nó khi đối mặt với điều hòa không khí, sưởi ấm, ánh sáng yếu và sự bỏ bê. Nó đứng đầu trong danh sách các loại cây làm sạch không khí, rất tuyệt vời trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm thông thường, chẳng hạn như formaldehyde và carbon monoxide. Chúng cũng loại bỏ benzen và trichloroethylene, khiến chúng trở thành loại cây văn phòng tuyệt vời. Lan ý  là một loại cây khỏe mạnh không cần nhiều ánh sáng để tồn tại. Lan ý nở hai lần mỗi năm và mỗi lần nở kéo dài vài tháng.  Ở những nơi thiếu ánh sáng, ngay cả khi không có hoa, những loại cây này, với những chiếc lá màu xanh đậm đẹp mắt và hình dáng tròn trang nhã, là sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ văn phòng nào.

cay-lan-y

Cách chăm sóc cây văn phòng dễ sống

Khi muốn bắt đầu trồng cây, hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ và bắt đầu với những loại cây phổ biến và dễ trồng hơn. Một khi bạn đã thành công với những loại cây đó, bạn có thể trồng với số lượng nhiều hơn nếu muốn. Hãy nhớ rằng sẽ mất vài tuần để cây trồng mới thích nghi với điều kiện môi trường, vì vậy hãy dành thời gian cho nó và đừng quá lo lắng nếu một hoặc hai chiếc lá bị rụng.

cach-cham-soc-cay-van-phong

  • Nếu bạn đang ngồi cạnh cửa sổ và có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bàn làm việc, thì tốt nhất bạn nên chọn loại cây ưa thích môi trường có nhiều ánh sáng như vậy chẳng hạn như xương rồng
  • Đừng tưới quá nhiều nước cho cây của bạn, tưới quá nhiều sẽ giết chết nhiều cây hơn là tưới quá ít. Hầu hết các loại cây đều có lợi khi để đất khô đi một chút giữa mỗi lần tưới, vì vậy đừng làm ngập úng chúng. Ngoài ra, những cây bị tưới quá nhiều nước có xu hướng thu hút những con ruồi nhỏ khó chịu, được gọi là ruồi nấm.
  • Tưới nước cho cây của bạn từ trên cao và đặt những chiếc đĩa bên dưới chúng để nước thừa thoát ra ngoài. Nhìn chung, cây cối sẽ cần tưới nước nhiều hơn trong mùa sinh trưởng của chúng, mùa xuân và mùa hè  và ít hơn nhiều trong mùa đông.
  • Giữ cây của bạn ở nhiệt độ dễ chịu (18-23 độ), tránh để cây gần lỗ thông hơi, bộ tản nhiệt và các khu vực có gió/điểm nóng khác.
  • Đừng đi lấy đất từ ​​bồn hoa vì đất ngoài trời quá đặc đối với nhiều loại cây trồng trong chậu và có thể chứa hạt cỏ dại. Thay vào đó, hãy chọn một số loại phân hữu cơ phù hợp  có sẵn từ tất cả các nhà làm vườn.
  • Nếu cây của bạn bắt đầu có dấu hiệu đang phát triển, bạn sẽ cần cung cấp cho cây một ít phân bón để cây tiếp tục phát triển nhưng đừng lạm dụng.

Cây xanh có thể biến không gian làm việc của bạn thành một nơi thanh bình, yên tĩnh và hấp dẫn hơn, nhưng nếu bạn không tinh ý, cây để bàn mới đẹp đẽ của bạn có thể bị chết sớm…Tránh điều này bằng cách chọn một trong những giống làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng mà dễ sống. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên đặt cây gì trên bàn làm việc, hãy liên hệ với Điện hoa xanh để chúng tôi giúp bạn thiết kế không gian làm việc với những loại cây văn phòng dễ sống, cây để bàn phù hợp, dễ sống nhất. Hy vọng rằng bạn đã thực hiện một số mẹo này để giữ cho cây để bàn của mình khỏe mạnh và tràn đầy sức sống… Mặt khác, bạn có thể đã đọc bài này và quyết định chọn cây, chúng tôi hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn

5/5 - (1 bình chọn)
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận