Hoa thiên điểu| mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp

Hoa thiên điểu|Mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp

Tú Nguyễn | 16/11/2023

Ý nghĩa của hoa thiên điểu bao gồm tự do, danh tính, quyến rũ, chung thủy, vui vẻ và thiên đường. Có nguồn gốc từ Nam Phi và hiện là loài hoa phổ biến ở những nơi nhiệt đới trên thế giới, hoa thiên điểu được gắn với nhiều phẩm chất tích cực và một số ý nghĩa tâm linh. Trong bài đăng này, Điện hoa xanh cùng bạn sẽ tìm hiểu tất cả về biểu tượng, ý nghĩa của hoa thiên điểu và một số ý nghĩa văn hóa của nó.

Nguồn gốc hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu có xuất xứ từ miền nam châu Phi, trước khi được người ngoài phát hiện, nó được người da đen địa phương coi là biểu tượng của “tự do, hạnh phúc và điềm lành”, tương tự như ý nghĩa hiện tại của nó. Năm 1973, loài hoa này du nhập vào Vương quốc Anh và được người dân địa phương vô cùng yêu thích, Nữ hoàng Anh thậm chí còn đặt tên cho nó là “Hoa thiên đường”. Ở Châu Âu và Hoa Kỳ, hoa thiên điểu tượng trưng cho “may mắn” và “hạnh phúc”, đúng như ý nghĩa ban đầu của nó. Sau khi hoa thiên điểu du nhập vào nước ta, vì giống chim hạc nên người trồng hoa đã đặt tên là hoa thiên điểu và được đặt với ý nghĩa trường thọ.

nguon-goc-hoa-thien-dieu

Sự tích hoa thiên điểu

Câu chuyện kể về trải nghiệm của một chàng trai trẻ sống trong rừng và săn bắn để kiếm sống, nhưng anh ta tốt bụng và không bao giờ làm hại những con vật yếu ớt. Một hôm anh ta đi săn như thường lệ và trên đường đi gặp một con chim bị thương. Con chim rất đẹp với bộ lông đỏ rực. Loài chim này có một cái tên hấp dẫn – Bird of Paradise.

Chàng trai thấy cánh chim bị thương nên mang về băng bó vết thương. Nửa tháng sau, chim hồi phục, anh thanh niên quyết định thả về tự nhiên, chim đã hát cho anh nghe một bài hát trước khi bay đi.

Sau khi chim bay đi, anh thanh niên vẫn sống cuộc đời đi săn hàng ngày.

Sau đó, chàng trai yêu một cô gái xinh đẹp, nhưng cô gái đã ra điều kiện với anh ta. Nếu chàng trai có thể lấy được trái tim của con chim đó cho cô ấy ăn, cô ấy sẽ kết hôn với chàng trai. Chim quyết định hy sinh sau khi biết chuyện, chờ đợi chàng trai ở chốn cũ. Ngày hôm sau, chàng thanh niên đi ngang qua nơi chữa bệnh cho chim, cầm súng bắn. Chim rơi xuống đất, máu đỏ tươi từ khóe miệng chảy ra, lúc này chàng thanh niên liền hối hận. Anh ôm xác con chim và cẩn thận chôn xuống đất.

Sau này, nơi chôn cất loài chim đã nở ra một loài hoa màu đỏ rực, loài hoa ấy là giống hoa thiên điểu ngày nay.

 su-tich-hoa-thien-dieu

Ý nghĩa hoa thiên điểu- hoa thiên điểu tượng trưng cho điều gì?

Những bông hoa thiên điểu đều có thể khiến bất cứ ai nhìn thấy chúng đều ấn tượng, thu hút ngay cái nhìn đầu tiên bởi hình dáng độc đáo và màu sắc nổi trông như những con chim thiên điểu đang bay lượn trên bầu trời, nếu bạn đã ít nhất một lần nhìn thấy chúng, nhưng chưa biết hoa thiên điểu tượng trưng cho điều gì, đọc tiếp bài viết dưới đây:

Hoa thiên điểu tượng trưng cho tự do

Hoa thiên điểu đôi khi được gọi là hoa hạc vì nó giống loài chim cổ dài thanh tao. Thân cây dài và những bông hoa sặc sỡ giống như một con chim với chiếc mỏ nhọn và chùm hoa sặc sỡ trên đầu. Những bông hoa kỳ diệu này mọc thành chùm giống như một đàn chim nhiệt đới sôi động đang sẵn sàng bay. Do đó, hoa thiên điểu là biểu tượng của tự do.

Hoa thiên điểu thường được đặt ở sảnh, văn phòng và các khu vực khác, trông khí chất nhưng tao nhã, không gò bó nhưng vẫn trang nghiêm. Ban đầu nó được yêu thích vì hình dáng đẹp, về sau nó đã chuyển hóa thành một số ý nghĩa tốt đẹp trong tâm trí con người, trở thành một loài cây đẹp và giàu ý nghĩa. Ý nghĩa của nó rất đa dạng nên phù hợp để tặng nhiều dịp. Đặt dịch vụ điện hoa toàn quốc 63 tỉnh thành gửi những giỏ hoa, hộp hoa thiên điểu với lời chúc hạnh phúc, viên mãn tới người thân yêu của bạn, liên hệ với chúng tôi 0934 101 223 để được tư vấn mẫu hoa đẹp và hỗ trợ dịch vụ giao hoa tận nơi nhanh nhất

hoa-thine-dieu-tuong-trung-cho-dieu-gi
ý nghĩa hoa thiên điểu-hoa thiên điểu tượng trưng cho điều gì

Hoa thiên điểu tượng trưng cho tính duy nhất và bản sắc

Trong vườn hoa, hoa thiên điểu luôn là loài hoa nổi bật và nổi trội, chiều cao của chúng vượt xa những loại hoa khác, khác với những bông hoa khác thường của chúng, loài thiên điểu cũng tượng trưng cho sự độc đáo và nhận dạng cá nhân.

Loài hoa đặc biệt này thể hiện sự tự tin cần có để nổi bật giữa đám đông. Vì vậy, chúng là những món quà tuyệt vời cho một người trong cuộc sống của bạn, người đang tìm thấy con đường độc nhất và bản sắc cá nhân của họ.

Hoa thiên điểu dường như nói lên rằng vẻ đẹp chân thực nhất chính là con người thật của bạn.

Hoa thiên điểu tượng trưng cho sự hào nhoáng

Không có gì ngạc nhiên khi hoa thiên điểu là loài hoa của thành phố Los Angeles, California. Nếu những bãi biển đầy nắng, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và sự hào nhoáng của Hollywood có thể được tóm gọn trong một bông hoa, thì chắc chắn đó sẽ là loài thiên điểu đầy màu sắc.

Hoa thiên điểu tượng trưng cho trung thành

Hầu hết các loài chim trong giới động vật đều sống chung một vợ một chồng. Vì vậy, thật phù hợp khi một loài hoa được đặt tên cho một loài chim xinh đẹp là biểu tượng của sự chung thủy trong tình yêu. Hơn nữa, hoa thiên điểu là món quà truyền thống dành cho các cặp đôi kỷ niệm 9 năm ngày cưới.

Hoa thiên điểu tượng trưng cho niềm vui sướng

Màu sắc rực rỡ và môi trường sống tự nhiên dưới ánh nắng chói chang là lý do tại sao hoa thiên điểu cũng tượng trưng cho niềm vui. Đây là loài hoa dường như được tạo ra để phục vụ tinh thần của con người. Ngoài ra, là một loài hoa nhiệt đới, hoa thiên điểu nhắc nhở chúng ta nhớ tận hưởng một số niềm vui, nghỉ ngơi và thư giãn, giống như tham gia một kỳ nghỉ nhiệt đới.

Hoa thiên điểu tượng trưng cho thiên đường

Như tên gọi của nó, loài hoa tinh tế này cũng tượng trưng cho thiên đường. Chúng truyền tải thông điệp rằng thiên đường là một trạng thái của tâm trí mà chúng ta có thể tạo ra trong cuộc sống của chính mình.

Ý nghĩa tâm linh của hoa thiên điểu

Ở cấp độ tâm linh, hoa thiên điểu đại diện cho khát vọng đến một trạng thái tâm linh cao hơn, hoặc thiên đàng hơn. Thân dài của hoa là đại diện cho sự thăng hoa tâm linh và đạt tới sự giác ngộ tâm linh.

Ngoài ra, hoa thiên điểu đại diện cho thiên đường trên Trái đất. Vì vậy, ở mức độ tâm linh, loài hoa này nhắc nhở chúng ta rằng trải nghiệm của chúng ta ở đây trên bình diện vật chất là quan trọng – những gì chúng ta làm trên trái đất mới quan trọng. Chúng ta không chỉ nên tôn vinh và quan tâm đến cuộc sống trên trái đất như một thiên đường, mà chúng ta cũng nên khao khát được sống ở một mức độ rung động cao hơn.

Các loại hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu nổi tiếng với sự kết hợp màu sắc tương phản, độc đáo. Tuy nhiên, hoa có ba màu chính chủ đạo: cam, vàng và trắng. Dưới đây là những ý nghĩa được áp dụng cho những màu đó:

Hoa thiên điểu màu cam là màu của lòng dũng cảm, sức sống và sự chữa lành. Luân xa thứ hai, hay luân xa xương cùng, được gọi là Svadhisthana trong tiếng Phạn, điều khiển sức khỏe và bản năng của bạn. Vì vậy, những bông hoa thiên điểu có màu cam là màu chủ đạo tượng trưng cho sức khỏe, hạnh phúc và sự dạn dĩ.

hoa-thien-dieu-cam
hoa thiên điểu cam

Hoa thiên điểu màu vàng là màu của hạnh phúc, vui vẻ, lạc quan và may mắn. Vì vậy, hoa thiên điểu màu vàng là hiện thân của những phẩm chất tích cực này. Do đó, hoa thiên điểu màu vàng rất thích hợp để tạo ra một môi trường mà bạn muốn mang lại nhiều hạnh phúc và cơ hội hơn cho cuộc sống của mình.

hoa-thien-dieu-vang
hoa thiên điểu vàng

Hoa thiên điểu màu trắng hiếm hơn so với loài màu cam nhưng cũng gây ấn tượng không kém. Màu trắng biểu thị sự tinh khiết và giác ngộ tâm linh. Vì vậy, một bông hoa thiên điểu màu trắng là đại diện cho việc vươn tới những lý tưởng tâm linh cao hơn cũng như trung thành với đức tin tâm linh của bạn. Nó cũng tượng trưng cho loại thiên đường được mô tả là Thiên đường hoặc Niết bàn.

hoa-thien-dieu-trang
hoa thiên điểu trắng

Tặng hoa thiên điểu những dịp nào

Hoa thiên điểu tượng trưng cho sự mong đợi của người yêu dành cho nửa kia, dù nửa kia có đi đâu thì chúng ta vẫn không nguôi chờ đợi sự trở về của người ấy, đại diện cho tình yêu không bao giờ thay đổi. Chúng ta có thể dành tặng cho nửa kia để thể hiện sự vững vàng của mình đối với tình yêu này. Ngôn ngữ hoa của loài chim thiên điểu bắt nguồn từ một truyền thuyết đẹp, nhà Phật nói: 500 năm nhìn lại có thể đổi lấy kiếp này trôi qua, ta nguyện chờ cả đời để đổi lấy tình yêu của ngươi. Câu này phù hợp với ý nghĩa của loài chim thiên điểu, tượng trưng cho sự dâng hiến cho tình yêu.

Hoa thiên điểu dành cho người thân  mang ý nghĩa hạnh phúc, điềm lành, tặng người thân, bạn bè để thể hiện mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhau.

Xem thêm sản phẩm hoa thiên điểu đẹp tại Dienhoaxanh.com  : 

hop-hoa-thien-dieu
hộp hoa thiên điểu
hop-hoa-thien-dieu-mau-2
hộp hoa thiên điểu- mẫu 2
hoa-thien-dieu-mau-3
hoa thiên điểu-mẫu 3

hoa-thien-dieu-mau-4

Xem thêm mẫu hoa thiên điểu đẹp và tham khảo dịch vụ của chúng tôi tại đây : https://dienhoaxanh.com/

11 lợi ích tuyệt vời của hoa thiên điểu

Cây hoa thiên điểu là một trong số cây trồng trong nhà nhiệt đới ấn tượng và phổ biến nhất.  Những cây thường xanh nhiệt đới này cũng mang lại một số lợi ích thú vị cho ngôi nhà của bạn.

1. Hoa thiên điểu là cây cảnh ấn tượng

Cây hoa thiên điểu có những lá bắc sặc sỡ màu xanh lam, cam, vàng hoặc trắng của chúng luôn thu hút sự chú ý, là loại cây hoàn hảo để tăng thêm chiều cao và tác động đến những góc trống trong nhà bạn.

Cây là cây thân rễ lâu năm tạo ra hoa trên thân cây cao. Những chiếc lá thuôn dài, bóng loáng trông rất giống với lá của cây chuối. Mặc dù hoa chim thiên đường rất đẹp, nhưng chúng có thể mất 5 hoặc 6 năm để xuất hiện.

2. Hoa thiên điểu có thể giúp thanh lọc không khí

Kể từ Nghiên cứu Không khí Sạch của NASA vào năm 1989, chúng ta đã biết rằng cây trồng trong nhà có thể giúp thanh lọc không khí trong nhà của chúng ta. Cây trồng trong nhà như cây chim thiên đường làm sạch không khí bằng cách hấp thụ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có hại (VOC). Các VOC này bao gồm benzen và formaldehyde và có thể đến từ những thứ như thảm, sơn hoặc các sản phẩm tẩy rửa gia dụng.

Nếu để lưu thông trong không khí, VOC có thể góp phần gây dị ứng và kích ứng. Một số VOC thậm chí có thể liên quan đến ung thư . Thêm cây chim thiên đường vào nhà của bạn có thể giúp bạn thở dễ dàng và khỏe mạnh hơn.

3. Hoa thiên điểu có thể giúp giảm lo âu và căng thẳng

Cùng với việc cải thiện sức khỏe thể chất của chúng ta bằng cách thanh lọc không khí, cây chim thiên đường cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc chăm sóc cây trồng trong nhà có thể làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng của chúng ta. Một số chuyên gia cho rằng tương tác với cây trồng trong nhà cũng có thể làm giảm căng cơ và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu năm 2015 đã đánh giá tác động của cây trồng trong nhà đối với sức khỏe tinh thần của chúng ta. Hai nhóm gồm 12 thanh niên được giao hai nhiệm vụ; làm việc trên máy tính hoặc thay chậu cây trồng trong nhà. Những người tham gia trồng lại cây trong nhà cảm thấy bình tĩnh hơn và ít căng thẳng hơn.

4. Hoa thiên điểu có thể cải thiện giấc ngủ của bạn

Có một giấc ngủ ngon có thể dễ dàng hơn với một cây hoa thiên điểu trong phòng ngủ của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bằng cách giúp giảm căng thẳng và lo lắng, cây trồng trong nhà có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Một nghiên cứu của Trung Quốc từ năm 2019 đã đánh giá tác động của cây trồng trong nhà đối với kiểu ngủ của các phi hành gia. Dữ liệu cho thấy các phi hành gia ít căng thẳng hơn khi họ có thể nhìn thấy hoặc ngửi thấy một loại cây. Điều này giúp điều chỉnh hệ thống thần kinh trung ương của họ và cải thiện chất lượng giấc ngủ của họ.

5. Hoa thiên điểu có thể giúp bạn tăng năng suất

Hoa thiên điểu cũng có thể tăng năng suất, đặc biệt là trong văn phòng. Một nghiên cứu năm 2014 đã đánh giá tác động của cây trồng trong nhà đối với năng suất của nhân viên văn phòng ở Anh và Hà Lan. Những người tham gia được đánh giá một lần với cây trong phòng và một lần nữa khi không có cây.

Dữ liệu cho thấy những người tham gia làm việc hiệu quả hơn 15% khi cây có mặt trong văn phòng của họ. Những người tham gia cũng cảm thấy ít căng thẳng hơn và hài lòng hơn với môi trường của họ. Nghe có vẻ như là một lý do tuyệt vời để thêm một chậu cây hoa thiên điểu vào văn phòng tại nhà của bạn!

6. Hoa thiên điểu dễ dàng chăm sóc

Hoa thiên điểu trông ấn tượng, nhưng chúng có yêu cầu chăm sóc khá dễ dàng . Cây phát triển mạnh khi được đặt trong ánh sáng gián tiếp. Những loại cây trồng trong nhà này cần đất ẩm vào mùa hè, vì vậy hãy tưới nước bất cứ khi nào 2 inch đất trên cùng cảm thấy khô.

Cây cần hỗn hợp đất thoát nước tốt mà vẫn giữ được độ ẩm, hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ từ 10 đến 20ºC. Những cây nhiệt đới này cần độ ẩm từ trung bình đến cao, vì vậy hãy phun sương thường xuyên cho chúng hoặc sử dụng khay đá cuội.

7. Hoa thiên điểu là cây phong thủy tốt

Hoa thiên điểu có thể giúp bạn tối đa hóa phong thủy tốt trong nhà. Giống như nhiều loại cây trồng trong nhà , cây thiên điểu có liên quan đến yếu tố mộc và đại diện cho năng lượng và sự thành công—đặt cây thiên điểu ở khu vực phía Đông hoặc Đông Nam trong nhà bạn.

Do màu xanh lá cây, mọc tự nhiên, hoa thiên điểu có thể mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn. Điều này hoạt động tốt nhất khi bạn đặt chúng ở những góc nhọn, nơi thường thu hút năng lượng tiêu cực.

8. Hoa thiên điểu làm quà tặng tuyệt vời

Hoa thiên điểu những món quà mang tính biểu tượng tuyệt vời cho một số dịp, đặc biệt là khi được thêm vào bó hoa. Hoa thiên điểu  tượng trưng cho sự thành công, vì vậy chúng rất phù hợp trong một lãng hoa chúc mừng.

Hoa thiên điểu có một số màu sắc nổi bật, tất cả đều có thể truyền đạt những ý nghĩa khác nhau trong bó hoa. Hoa màu xanh tượng trưng cho sự tận tâm và trí tuệ, trong khi hoa màu cam tượng trưng cho sự chữa lành cảm xúc, suy nghĩ tích cực và sáng tạo. Hoa màu trắng gắn liền với sự ngây thơ, hòa bình và tinh khiết, khiến chúng trở thành hoa cưới lý tưởng.

Hoa thiên điểu cũng gắn liền với sự chung thủy, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho hoa Ngày lễ tình nhân. Theo truyền thống, chúng cũng được sử dụng để kỷ niệm năm ngày cưới của một cặp vợ chồng . Hoa màu trắng cũng là một lựa chọn tốt cho Ngày của Mẹ.

loi-ich-cua-hoa-thien-dieu

9. Hoa thiên điểu có thể giúp giảm dị ứng và giảm mùi hôi

Nhờ khả năng hấp thụ VOC có hại từ không khí phi thường, cây hoa thiên điểu có thể giúp giảm dị ứng. Nhiều VOC có thể làm trầm trọng thêm các bệnh dị ứng thông thường như hen suyễn. Các VOC phổ biến như benzen và formaldehyde cũng có mùi khó chịu mà cây hoa thiên điểu có thể giúp giảm bớt.

Bụi hoặc phấn hoa thổi vào nhà cũng có thể bị hoa thiên điểu hấp thụ. Điều này có thể làm giảm bớt các triệu chứng cho những người bị sốt cỏ khô. Nhờ những chiếc lá lớn của chúng, cây chim thiên đường có thể hấp thụ nhiều VOC và mùi hơn nhiều loại cây trồng trong nhà khác.

10. Cây hoa thiên điểu có thể cách âm tự nhiên

Cây hoa thiên điểu thêm tác động mạnh mẽ nhờ kích thước tuyệt đối của chúng.  Ngoài vẻ ngoài tuyệt vời, những cây trồng trong nhà nhiệt đới ấn tượng này còn có thể hoạt động như một vật liệu cách âm tự nhiên bằng cách giảm tiếng ồn xung quanh.

Một nghiên cứu của Hàn Quốc cho thấy cây trồng trong nhà vượt trội so với cách âm bằng giấy trong nhiều thử nghiệm. Điều này là do thực vật có thể hấp thụ sóng âm qua tán lá và thân của chúng. Cây chim thiên đường là loại cây lý tưởng để giảm tiếng ồn xung quanh nhờ những chiếc lá thuôn dài lớn và thân cây cao, nhiều thịt.

11. Cây hoa thiên điểu có thể giúp tăng độ ẩm trong nhà

Nhiều cây trồng trong nhà, bao gồm cả cây hoa thiên điểu , có thể giúp tăng độ ẩm trong nhà bạn. Mức độ ẩm khuyến nghị cho nhà của chúng ta là từ 30 đến 50% . Nếu độ ẩm quá thấp, chúng ta có thể gặp các vấn đề như khô da, chàm và các triệu chứng hen suyễn nghiêm trọng hơn.

Vì cây thiên điểu có lá to nên chúng có thể giúp tăng độ ẩm thông qua thoát hơi nước. Cây loại bỏ lượng nước dư thừa qua lá của chúng, làm tăng độ ẩm ở khu vực lân cận. Bất cứ khi nào bạn phun sương cho lá của cây chim thiên đường, bạn cũng sẽ tăng độ ẩm cho ngôi nhà của mình.

Hoa đã được sử dụng làm biểu tượng cho nhiều ý nghĩa khác nhau và giá trị của chúng là phi thường . Chúng không chỉ là những vật trang trí tuyệt đẹp, chúng còn có thể là rất nhiều câu chuyện thú vị mà chúng ta không bao giờ có thể nghĩ đến. Qua bài viết trên, Điện hoa xanh hy vọng rằng, bạn đã có những thông tin thú vị về loại hoa độc đáo này. Một ý tưởng tuyệt vời là chúng ta có thể kết nối loài hoa thiên điểu biến chúng thành những món quà ý nghĩa theo truyền tải những thông điệp mà Bạn muốn gửi gắm, để những món quà là bó hoa không chỉ đẹp mà còn đặc biệt theo cách của riêng bạn.

5/5 - (9 bình chọn)
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận